ACTIVATION

Mùa dịch bệnh Covid kinh doanh khó khăn - Ngân sách marketing quảng cáo truyên thông cắt giảm, giải pháp truyền thông hiệu quả - tiết kiệm. Sử dụng robot manocanh xoay bảng hiệu quảng cáo.

kinh doanh mùa dịch - manocanh quảng cáo hỗ trợ
kinh doanh mùa dịch - manocanh quảng cáo hỗ trợ

 Video hình ảnh sản phẩm robot manocanh hỗ trợ kinh doanh quảng cáo mùa dịch covid 19 hiệu quả.

 

Một số sản phẩm robot manocanh đẹp khác.

 khuyến mãi giảm giá - sử dụng manocnanh hỗ trợkhuyến mãi giảm giá - sử dụng manocnanh hỗ trợ

Trung tâm thẩm mỹ quảng cáo hiệu quả mùa dịch - sử dụng manocnah xoay bảng quảng cáo
Trung tâm thẩm mỹ quảng cáo hiệu quả mùa dịch - sử dụng manocnah xoay bảng quảng cáo

 

manocanh quảng cáo
manocanh quảng cáo
hỗ trợ kinh doanh mùa dịch covid 19
hỗ trợ kinh doanh mùa dịch covid 19

Trước sự gia tăng nhanh chóng và khốc liệt của đội quân Covid-19, nhiều chuyên gia tiếp thị và truyền thông ở các nước Âu – Mỹ đã phải áp dụng một loạt các biện pháp chống đại dịch Covid-19.


Hiệp hội Quảng cáo Tương tác IAB đã tiến hành khảo sát với 400 agency và các nhân viên chuyên về brand marketing để đưa ra các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đối phó với làn sóng tác động của Covid.

Mặt khác, nhiều nhà tiếp thị cũng đặt ra câu hỏi khi nào dịch bệnh mới có dấu hiệu thuyên giảm? Còn có một vấn đề khác mà giới quảng cáo đang lo lắng hơn là khi nào ngành quảng cáo có thể phục hồi trong khi tình hình chung là các ngân sách quảng cáo đều bị cắt giảm? Để trả lời cho một loạt các vấn đề liên quan đến biến động của thị trường thì trong cuộc khảo sát lần này IAB cũng chia sẻ dự báo thị trường quảng cáo trong năm 2020.

Biện pháp 1: Sắp xếp lại các kênh quảng cáo
Trong mùa dịch bệnh, nhiều thương hiệu rơi vào tình thế khó khăn khi các nhà máy phải ngưng hoạt động, chuỗi cung ứng bị đình trệ, nguyên liệu sản xuất sản phẩm không ổn định, vì vậy các advertiser đang cân nhắc kỹ lưỡng về việc ngân sách quảng cáo sử dụng vào thời điểm này có hiệu quả hay không. Hơn nữa, do ảnh hưởng bởi chính sách cách ly, social-distancing… người tiêu dùng phải ở nhà trong một thời gian dài với các hoạt động giải trí online, việc này khiến cho ngân sách quảng cáo OOH bị cắt giảm đến 51%.

Theo thống kê, ngay cả khi ngân sách quảng cáo ở các kênh media bị cắt giảm 20%~50% thì kênh media truyền thống OOH chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với kênh media kỹ thuật số. Cụ thể là ngân sách quảng cáo cho digital vào tháng 3 và 4 bị giảm đi 38%, trong khi các kênh media truyền thống như TV, print, direct mail bị giảm đến 43%.

 ngân sách quảng cáo bị giảm mùa dịch bệnh


Tới đây bạn có thể sẽ thắc mắc vậy các ngân sách quảng cáo ấy sẽ chảy về đâu? IAB dự đoán rằng ngân sách ấy sẽ đổ về mảng quảng cáo từ khoá. Do tác động của bệnh dịch Covid-19, người tiêu dùng rất quan tâm đến thông tin về dịch bệnh và hiển nhiên sẽ tự lên mạng tìm kiếm, tiến hành mua sắm các sản phẩm phòng ngừa dịch, từ đó tạo ra nhu cầu keyword marketing để nhắm mục tiêu đối tượng phòng ngừa dịch. Theo khảo sát thì có đến 24% người trả lời rằng họ không có ý định loại bỏ ngân sách quảng cáo từ khoá.

Biện pháp 2: Xoay chuyển chiến lược thông điệp - chú trọng tiếp thị hình ảnh thương hiệu
Do tình hình dịch bệnh ai ai cũng phải tự bảo vệ mình, các hoạt động giải trí thì phải đối mặt với lượng khách hàng suy giảm mạnh nên vào thời điểm này rất khó để đạt được những con số khả quan trong doanh thu. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi nội dung thông điệp bằng cách chú trọng vào sứ mệnh thương hiệu — cùng công chúng vượt qua giai đoạn khó khăn — chiến lược thông điệp được nhiều thương hiệu áp dụng để vượt qua cơn khủng hoảng này.

Điển hình như hãng Gucci vào cuối tháng 3 đã tuyên bố tham gia vào chiến dịch chống Covid-19 bằng cách gây quỹ với các ngân hàng thương mại tại Ý (quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh), đồng thời thông qua Facebook gây quỹ toàn cầu cho Quỹ Đoàn kết ứng phó dịch Covid-19 của WHO.

Theo khảo sát, có hơn một nửa người được phỏng vấn nói rằng họ đang lên kế hoạch cắt giảm ngân sách hoạt động liên quan đến performance marketing từ tháng 3 đến tháng 6. Đồng thời, 42% nhà tiếp thị lên kế hoạch tăng cường tiếp thị nhận diện thương hiệu, truyền tải thông điệp về sứ mệnh thương hiệu và hình ảnh công ty.

Biện pháp 3: Xu hướng nhắm mục tiêu thiết bị và đối tượng tăng cao
Nhiều ngành nghề như thương mại điện tử, nền tảng giao hàng hoặc các mặt hàng nhu yếu phẩm thì doanh số tăng cao do tác động dịch bệnh, kéo theo nhu cầu nhắm mục tiêu với đối tượng quan tâm đến dịch bệnh, điều này khiến cho công nghệ nhắm mục tiêu đối tượng tăng trưởng trong mùa dịch đạt tới 38%. Để thu hẹp khoảng cách với nhóm khách hàng đang quan tâm đến tình hình dịch bệnh thì việc làm thế nào sử dụng công nghệ phân tích dữ liệu để nhắm chính xác mục tiêu nhóm khách hàng ấy là điều vô cùng quan trọng.

Bằng cách phân tích dấu chân online của khách hàng thông qua nội dung từ khoá có liên quan đến dịch bệnh trong các bài viết đã từng đọc qua, thiết lập gói đối tượng chống dịch, và tiến hành phân phối quảng cáo chính xác đối với người tiêu dùng có nhu cầu chống dịch, từ đó cải thiện độ chính xác của marketing.

Mặt khác, người tiêu dùng cũng ít ra ngoài trong mùa dịch này nên nhu cầu sử dụng lưu lượng xem các video trực tuyến tăng lên đột biến. Ví dụ: tại Châu Âu, Netflix và YouTube đối mặt với vấn đề khi người dùng quá tải dẫn đến mất kết nối mạng. Nhiều doanh nghiệp biết được vào thời điểm này thì hầu hết người tiêu dùng đều ở nhà xem phim truyền hình, vì vậy mà ưu tiên phát quảng cáo đối với người dùng sử dụng thiết bị chạy OTT (Over-The-Top) và CTV (Connected TV).

Nhanh nhất phải đợi đến tháng 5 thì thị trường quảng cáo mới có dấu hiệu phục hồi, nhưng ngân sách quảng cáo cho nửa cuối năm nay vẫn không có dấu hiệu khả quan.

Theo thống kê, các nhà tiếp thị quảng cáo ở Mỹ đã cho đóng băng hoặc trì hoãn ngân sách quảng cáo trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Hơn nữa các advertiser đối với tình hình thị trường trong nửa năm còn lại không mấy khả quan, 2/3 nhà tiếp thị vẫn tiếp tục quan sát tình hình chuyển biến dịch bệnh nên vẫn chưa có quyết định về ngân sách quảng cáo cho nửa năm còn lại. Theo nghiên cứu dự đoán rằng dù tình hình được cải thiện thì ngân sách quảng cáo cho Q3 và Q4 trong năm nay so với chi tiêu của quý thông thường vẫn có sự chênh lệch tới 20%.

ảnh hưởng của covid-19 ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo
ảnh hưởng của covid-19 ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo


Hơn 70% các advertiser cho rằng thiệt hại kinh tế do Covid-19 gây ra sẽ hơn cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009, và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo năm 2021.

Vi rút Corona đã giáng 1 đòn thật đau vào nền kinh tế toàn cầu khiến các nhà tiếp thị chỉ có thể dốc hết toàn sức chuẩn bị các chiến lược để đối phó với những tình huống có thể xảy ra. Hi vọng rằng bằng việc quan sát các mô hình ứng biến marketing tại các quốc gia Âu-Mỹ, các công ty sẽ có thể tìm ra chiến lược marketing chống dịch phù hợp cho thương hiệu của mình ở giai đoạn hiện nay.

Nguồn: internet.

 

===================== Mẫu booth sampling - Xu hướng tiếp thị quảng cáo truyền thông mùa dịch bệnh covid 19 =====

 

bàn booth sampling tiếp thị quảng cáo mùa dịch bệnh
bàn booth sampling tiếp thị quảng cáo mùa dịch bệnh
booth sampling chạy activation
booth sampling chạy activation

 

xe đẩy bán hàng - kết hợp standee trong truyền thông quảng cáo - xu hướng năm 2021, 2022
xe đẩy bán hàng - kết hợp standee trong truyền thông quảng cáo - xu hướng năm 2021, 2022

 

PG điện tử - giảm chi phí quảng cáo tiếp thị
PG điện tử - giảm chi phí quảng cáo tiếp thị

 

Saturday, 08 May 2021 08:03

Lắp đặt booth sampling - Bào ngư vi cá

Written by

Lắp đặt booth sampling cho nhãn hàng - Bào Ngư vi cá để quảng bá và truyền thông sản phẩm mới hiệu quả.

Chất liệu: Khung sắt

dán decal.

hình ảnh đồ họa theo đặc trưng nhận dạng của sản phẩm.

 Hình ảnh.

 

san-xuat-booth-sampling
san-xuat-booth-sampling

  

san-xuat-booth-sampling
san-xuat-booth-sampling

 

booth-sampling-bang-sat-dep-tham-khao
booth-sampling-bang-sat-dep-tham-khao

 

Video hình ảnh lắp đặt booth sampling cho PG sử dụng tại siêu thị.

 

booth sampling bán hàng # truyền thông bán sản phẩm trong mùa dịch covid 19 

Bàn giao tủ kệ bằng sắt đặt máy vi tính (màn hình, chuột...) treo tường. 

Ứng dụng: tiết kiệm không gian làm việc cho nhà máy, nhà xưởng, kho bãi.... sắp xếp gọn gàng lại.

Nhân viên đứng thao tác máy tính.... 

Một số hình ảnh sản phẩm. 

tu-may-tinh-treo-tuong-gon-nhe-co-ban-phim
tu-may-tinh-treo-tuong-gon-nhe-co-ban-phim 
thung-dung-thiet-bi-may-tinh-man-hinh-treo-tuong
thung-dung-thiet-bi-may-tinh-man-hinh-treo-tuong
kich-thuoc-tu-may-tinh-thiet-bi-treo-tuong
kich-thuoc-tu-may-tinh-thiet-bi-treo-tuong

 

cao-tao-chi-tiet-tu-sat-treo-thiet-bi-man-hinh-may-tinh-treo-tuong

cao-tao-chi-tiet-tu-sat-treo-thiet-bi-man-hinh-may-tinh-treo-tuong 

Video lắp đặt và sử dụng kệ - thùng máy tính treo tường.

  Tủ máy tính, # kệ máy vi tính treo tường, # tủ kệ đựng thiết bị bằng sắt treo tường

Sản xuất và Lắp đạt bàn booth sampling bằng sắt gấp gọn cho nhãn hàng - Ibe

booth mini bán hàng
booth mini bán hàng

 

Cách sử dụng Booth Activation thành công


Nhãn hàng ibe sử dụng hình thức Booth Activation để truyền thông về nhãn hàng tới người sử dụng hiệu quả.

Bạn cần chú ý đến địa điểm tổ chức Booth Activation có nhiều người qua lại hay không

Cần phải chú ý đến nhân sự có mặt trong chương trình Activation có truyền đạt được thông điệp, ý tưởng đến với khách hàng hay không.

Bạn cần chuẩn bị Booth, mẫu sampling, những món quà tặng hay công cụ thực hiện đầy đủ.

Hiện nay đã có rất nhiều đơn vị xảy ra tình trạng các nhân viên PG, PB không tìm thấy địa điểm hoặc chủ không cho làm Booth Activation. Vì vậy bạn cần quan tâm đến vấn đề tiền trạm trước khi tổ chức.

Bạn cần chú ý đến vấn đề hậu cần như: quản lý tồn kho, trang thiết bị làm việc, vấn đề vận chuyển booth sampling như thế nào,...

Cuối cùng để Booth Activation được thực hiện thành công bạn cần phải có kế hoạch tổ chức chu đáo rõ ràng.

 

Hình ảnh booth sampling .

 

booth bán hàng
booth bán hàng

 

Video hướng dẫn lắp đặt booth bán hàng cho PG tại siêu thị.

 

Booth bán hàng, # booth sampling # Xưởng sản xuất booth sampling # booth bán hàng bằng sắt gấp gọn, # mẫu booth bán hàng đẹp.

Nhãn hàng: Thực phẩm chức năng "Doctor One" sử dụng booth quảng cáo sampling và Standee gấp gọn để chạy cho các chương trình, chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp, công ty muốn giới thiệu ra thị trường sản phẩm của mình thì cần phải mang sản phẩm đến với khách hàng, để khách hàng tiếp cận, dùng thử xem như thế nào.

Nhờ đó, khách hàng biết đến hình ảnh thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm có đúng như những gì chúng ta công bố hay không. Chính vì vậy, sampling là một giải pháp thiết thực và hữu ích để làm việc đó

 

booth sampling- Standee quảng cáo sản phẩm
booth sampling- Standee quảng cáo sản phẩm trong siêu thị, điểm bán lẻ

 

 

booth bán hàng gấp gọn
booth bán hàng gấp gọn

 Cách sử dụng Booth Activation thành công


Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức Booth Activation thì để thành công cần:

Bạn cần chú ý đến địa điểm tổ chức Booth Activation có nhiều người qua lại hay không

Cần phải chú ý đến nhân sự có mặt trong chương trình Activation có truyền đạt được thông điệp, ý tưởng đến với khách hàng hay không.

Bạn cần chuẩn bị Booth, mẫu sampling, những món quà tặng hay công cụ thực hiện đầy đủ.

Hiện nay đã có rất nhiều đơn vị xảy ra tình trạng các nhân viên PG, PB không tìm thấy địa điểm hoặc chủ không cho làm Booth Activation. Vì vậy bạn cần quan tâm đến vấn đề tiền trạm trước khi tổ chức.

Bạn cần chú ý đến vấn đề hậu cần như: quản lý tồn kho, trang thiết bị làm việc, vấn đề vận chuyển như thế nào,...

Cuối cùng để Booth Activation được thực hiện thành công bạn cần phải có kế hoạch tổ chức chu đáo rõ ràng.

 

Một số mẫu booth cho ngành thực phẩm chức năng khác.

booth coffee xanh
booth coffee xanh

 

booth thực phẩm chức năng lavenza
booth thực phẩm chức năng lavenza
booth coffee xanh - thực phẩm chức năng
booth coffee xanh - thực phẩm chức năng

 

 booth sampling bán hàng# Chạy trương chình khách hàng # truyền thông sản phẩm hiệu quả sử dụng booth sampling - standee # booth giới thiệu thực phẩm chức năng

Lắp đặt tủ máy tính công nghiệp - máy tính, màn hình, máy in, ups - cho xưởng sản xuất khách hàng.

 sản xuất kệ nhà máy để máy tính, máy in, upssản xuất kệ nhà máy để máy tính, máy in, ups

Kệ máy tính - sử dụng cho nhà máy, kho, dây truyền sản xuất

chửa được: màn hình máy tính, bàn phím, chuột, máy in, CPU máy tính, UPS lưu điện

-Chất liệu sắt

-Dạng thùng (tủ nguyên khối) 

-Có bánh xe di chuyển

-Khóa thiết bị

 Hình ảnh thực tế:

kệ sắt đựng máy tính, máy in trong nhà xưởng bụi, ẩm...
kệ sắt đựng máy tính, máy in trong nhà xưởng bụi, ẩm...
kệ máy tính công nghiệp bằng sắt
kệ máy tính công nghiệp bằng sắt

 Video: hình ảnh sản phẩm.

 

 # tủ kệ đặt máy tính công nghiệp # tủ sắt đặt thiết bị tin học trong nhà xưởng # tủ để máy tính, máy in, màn hình gọn gàng trong nhà xưởng, kho bãi...

Lắp đặt bàn xoay sản phẩm cho tiệm thời trang trưng bày sản phẩm manocanh.

Mục đích để shop mặc đồ cho manocanh, đặt trên bàn xoay để tạo hiệu ứng và góc quan sát được nhiều hơn. 

bàn xoay bằng điện trưng bày manocanh
bàn xoay bằng điện trưng bày manocanh

 

 Mẫu cơ bản (bàn xoay trưng bày sản phẩm)

Chịu tải tối đa:40kg.

Kich thước:đường kính 60cm.Độ dày:6cm.

Trọng lượng 12kg

Đường kính bánh xe:24cm

Tốc độ quay:15s/vòng(sai số +/_ 5 giây)

Chiều dài dây cáp điện:1,2m

Chất liệu: TOP-MDF,body-plastic

Điện áp:AC 220-240V

 

Video trưng bày kệ bục xoay tròn. 

Bàn - bục - kệ xoay tròn bằng điện trưng bày sản phẩm trọng lượng lớn.mp4 from Quảng Cáo Góc Nhìn - Goc Nhin Ad on Vimeo.

 

# bàn xoay # kệ xoay trưng bày sản phẩm trọng lượng lớn

Chính phủ Thái Lan đang có chủ trương thúc đẩy mô hình xe bán thức ăn lưu động, do loại hình kinh doanh này mang lại cơ hội tốt với mức đầu tư tương đối thấp.

 

Mô hình xe đẩy bán đồ ăn cho nhãn hiệu
Mô hình xe đẩy bán đồ ăn cho nhãn hiệu

 Một người đàn ông xem thực đơn của một chiếc xe bán thức ăn lưu động tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com

Chính phủ Thái Lan đang có chủ trương thúc đẩy mô hình xe bán thức ăn lưu động, do loại hình kinh doanh này mang lại cơ hội tốt với mức đầu tư tương đối thấp, đặc biệt là trong thời kinh tế giảm tốc hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Weerasak Wangsuphakijkosol cho biết, Vụ Phát triển Kinh doanh đã được giao nhiệm vụ khuyến khích các nhà khai thác quy mô nhỏ với số vốn hạn chế đầu tư vào xe bán thức ăn lưu động để tăng cơ hội kinh doanh của họ.

Theo ông Weerasak, thị trường xe bán thức ăn lưu động có trị giá gần 3 tỉ baht (khoảng 100 triệu USD) và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian suy thoái do đại dịch COVID-19 gây ra. Vụ Phát triển Kinh doanh đã thảo luận với các nhà nhượng quyền thực phẩm và đồ uống để liên kết họ với việc kinh doanh xe bán thức ăn lưu động.

Thứ trưởng Weerasak cho biết, kể từ khi bùng phát dịch bệnh COVID-19, việc kinh doanh nhà hàng đã bị ảnh hưởng nặng nề với doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Đầu tư vào xe bán thức ăn lưu động có thể mang lại cho họ thêm thu nhập và có thêm nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, xe tải dùng để làm nơi bán thức ăn lưu động được phép sử dụng để thế chấp cho các khoản vay được đảm bảo từ các tổ chức tài chính.

Tuy nhiên, ông Weerasak đề nghị những người muốn đầu tư vào xe bán thức ăn lưu động cần phải có kiến thức kinh doanh cơ bản và Vụ Phát triển Kinh doanh cùng các tổ chức tài chính sẵn sàng cung cấp cho họ lời khuyên để xây dựng khả năng cạnh tranh.

Ông Weerasak nói rằng một khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, Vụ Phát triển Kinh doanh sẽ tổ chức khu vực dành riêng cho các xe bán thức ăn lưu động ở tất cả các vùng của đất nước.

 

Tính đến ngày 1/2, Thái Lan có khoảng 2.800 nhà khai thác xe bán thức ăn lưu động, 60% trong số đó ở miền Trung, 14% ở miền Bắc, 9% ở Đông Bắc, 6% ở miền Đông, 6% ở miền Nam và 5% ở miền Tây. Khoảng 27% xe bán thức ăn lưu động bán đồ ăn quốc tế, với 26% bán đồ uống, 22% bán đồ ăn Thái Lan và phần còn lại bán đồ ăn vặt.

Đầu tư vào các xe bán thức ăn dao động từ 500.000 baht (16.730 USD) đến 1 triệu baht (33.460 USD). Thu nhập bình quân hàng năm trên mỗi ô tô ước tính khoảng 1,05 triệu baht (35.135 USD). Tốc độ tăng trưởng kinh doanh bình quân khoảng 20% mỗi năm.

Chủ tịch và người sáng lập của TBIC Food Truck Thái Lan Yanadaj Sirinukoonchorn cho biết, sự bùng phát của COVID-19 đã gây thiệt hại cho ngành kinh doanh xe bán thức ăn lưu động, vì hầu hết các khu vực bán hàng không mở cửa. Những người cung cấp dịch vụ xe bán thức ăn lưu động đã điều chỉnh hoạt động của họ bằng cách đậu xe trước các ngôi làng để phục vụ khách hàng gần khu dân cư và cung cấp dịch vụ giao đồ ăn cho những khách hàng không muốn đi ra ngoài.

Theo ông Yanadaj, kinh doanh xe bán thức ăn linh hoạt hơn và ít rủi ro hơn so với các nhà hàng. Điều này giải thích vì sao giá trị thị trường của ngành kinh doanh xe bán thức ăn tăng mạnh từ 2,64 tỉ baht năm 2019 lên 2,95 tỉ baht vào năm 2020.

   

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

 ===============================================================================

 

kiot xe đẩy bán đồ ăn
kiot xe đẩy bán đồ ăn

 # đồ ăn thái Lan # mô hình xe đẩy bán đồ ăn # xưởng sản xuất xe đẩy bán đồ ăn vỉa hè # làm xe đẩy quảng cáo thương hiệu

TTO - Bạn đọc gọi đó là 'cơn sóng thần karaoke', sức chống đỡ bình thường chịu không xuể nữa, những hành động dĩ hòa của cộng đồng và cơ quan chức năng đến lúc cần mạnh hơn, tổng lực hơn, nhưng chừng nào cơ quan chức năng sẽ ra tay "tổng dập"?

 

hung thần karaoke - giải pháp bằng kệ karaoke di chuyển các phòng trong nhà
hung thần karaoke - giải pháp bằng kệ karaoke di chuyển các phòng trong nhà 

Bạn đọc Sơn Nguyễn mô tả tính chất "sóng thần" của karaoke ở khu phố bạn: Tôi đang ở phường 11, quận P., trong dịp Tết Tân Sửu vừa qua cả xóm đã sống trong "sóng thần karaoke". Lúc đầu họ hát trong nhà với công suất cực lớn, sau đó thì ra giữa đường, mặc kệ xung quanh và thời gian kéo dài từ 3 đến 5 tiếng. Tôi đã thấy quý báo đưa ra vấn đề này nhiều lần nhưng sao các cấp chính quyền không đả động hoặc có một hình thức răn đe. Chúng ta đang tiến tới xây dựng thành phố nơi đáng sống và nếu tệ nạn này không dẹp được thì việc quản lý xã hội của ta đang thụt lùi". 

Trong khi đó, bạn đọc Jessica Nguyễn chưa kịp mừng người hàng xóm mới dọn về thì: "Cũng hi vọng có hàng xóm tốt để giao du. Ai dè được 1-2 ngày thấy mở nhạc la rống thế là bỏ ngay ý định chào hỏi luôn. Khi nào có luật cấm ca hát tại gia kiểu tra tấn tui cúng lớn luôn".

 

Hát bằng loa, cãi lộn cũng bằng loa

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Hải kể: "Ngang nhà tôi hai vợ chồng họ hát song ca bằng loa rồi chửi lộn bằng loa luôn, vài giờ sau hết giận lại song ca tiếp tục".

Hát chỉ là chuyện phụ, muốn được công nhận hát hay mới là khao khát lớn "nên người ta hát karaoke trong nhà nhưng cái loa phải để ngoài lề đường, cách chỗ ngồi nhậu khoảng 15 mét cho mọi người cùng nghe" - bạn đọc Tommyngo kể.

Nhưng vậy sợ vẫn chưa lột tả hết được chất giọng: "Họ đem cả loa kẹo kéo ra trước ngõ lập bàn hát và nhậu, hút thuốc vứt tùm lum... nhà mình không thể nào mở cửa đón khí trời vì nghe điếc tai lẫn ngửi khói (bạn đọc Q.).

Khi "thần" karaoke "nhập" rồi, các quy định thời gian, âm lượng đều lùi về "mo" cả: "Nhóm người cạnh nhà tôi Tết vừa qua không về quê vì sợ cách ly, họ bày nhậu hát hò xuyên tết. Có nhắn tin góp ý mở nhỏ loa thì nói tết không ăn nhậu ca hát thì làm gì? Mở loa hát 4 ngày rồi, hát xuyên trưa" (bạn đọc Mr. Chép).

Ở gần đồn công an cũng không "ngán": "Xéo đồn công an mà có ngán gì đâu. Banh nhậu là hát. Loa to dựng ngay vỉa hè. Hát từ trưa tới tối không bị ai nhắc nhở nên được đà hát miết. Quanh năm. Tôi chỉ trông ổng bán nhà đi chỗ khác...".

Cảnh karaoke bủa vây tứ bề không hề là cảnh lạ, bạn đọc tên Kim "rùng mình: "Trước cửa nhà tôi 1 cái quán hát mở hết ga, cạnh nhà tôi 1 cái máy cũng mở hết ga. Con cái hết học, ông bà già hết ngủ, ai dám nói họ ngưng, có ngày họ chém chết, muốn dọn nhà mà không có tiền".

Ở xóm nhà trọ với công nhân bị tra tấn karaoke khỏi than, bạn đọc Cong Tai dọn vô ở trong gần chợ còn hãi hùng hơn: tối họ hát karaoke, sáng chiều bao nhiêu cái loa rao đi rao lại bán hàng như đánh vào đầu.

Hai vợ chồng bạn đọc Thanh Tung chịu cảnh hát hò từ chiều cho tới 1-2 giờ sáng hôm sau, chỉ còn cách lấy xe máy chạy vòng vòng ngoài đường lúc 11g đêm dù không biết đi đâu làm gì.

Nguồn: TTO 

Cách xử lý tiếng ồn karaoke khu dân cư. Sử dụng kệ karaoke di động giữa các phòng trong gia đình, khi hát đóng cửa lại.

  Kệ đơn giản

- Chắc chắn

- Có bánh xe di chuyển

- Thay đổi cả bộ âm thanh các điểm dễ dàng (phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp...)

- Lắp giáp dễ dàng.

 Tiêu chí chọn lựa: chắc chắn, mỹ thuật đẹp 

kệ karaoke di động có bánh xe
kệ karaoke di động có bánh xe 
kệ để bộ dàn karaoke di chuyển các không gian
kệ để bộ dàn karaoke di chuyển các không gian

 # kệ karaoke # kệ Audio # tủ kệ đặt bộ dàn karaoke # tiếng ồn karaoke # hung thần karaoke # cách xử lý tiếng ồn karaoke # hung thần karaoke # hát karaoke khu dân cư